ชื่อตัวชี้วัด |
หน่วยนับ |
2558 |
2559 |
2560 |
2561 |
1. จำนวนครั้งของเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุจากภัยธรรมชาติขณะเดินอากาศ |
ครั้ง |
0 |
0 |
0 |
0 |
2. ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ |
ร้อยละ |
80 |
81 |
83 |
85 |
3. ระดับความสำเร็จของการบรรลุข้อตกลงระหว่างประเทศ/ ระหว่างหน่วยงาน |
ระดับ |
5 |
5 |
5 |
5 |
การวิเคราะห์ SWOT
จุดแข็ง (S) |
จุดอ่อน (W) |
1. เป็นหน่วยงานหลักด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน ของกรมอุตุนิยมวิทยา มีอำนาจหน้าที่ และความรับผิดชอบทางด้านอุตุนิยมวิทยาการบินตามกฎกระทรวง 2. มีเครือข่ายการตรวจวัดสารประกอบอุตุนิยมวิทยาการบิน ตามข้อกำหนดของ ICAO ทำให้มีข้อมูลสนับสนุนการพยากรณ์อากาศ และการเตือนภัยด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน 3. เป็นศูนย์รวมของบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน 4. เป็นแหล่งองค์ความรู้ด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน ทำให้ผู้รับบริการมีความเชื่อมั่น 5. การบริการอุตุนิยมวิทยาการบินที่ได้มาตรฐาน ICAO สามารถส่งเสริม สนับสนุนต่อความปลอดภัย และเศรษฐกิจด้านการเดินอากาศ 6. เป็นหน่วยงานเดียวที่มีเครื่องมือตรวจวัดอุตุนิยมวิทยาด้านการบินที่มีประสิทธิภาพ และทันสมัย 7. มีการพัฒนาในด้านอุตุนิยมวิทยาการบินอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดการยอมรับในระดับสากล 8. ได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพ ISO9001 ทำให้การบริหารงานมีคุณภาพ |
1. มีอัตรากำลังของผู้ปฏิบัติงานด้านอุตุนิยมวิทยาการบินไม่เพียงพอ 2. มีบุคลากรที่มีทักษะและความชำนาญในการปฏิบัติงานไม่เพียงพอ 3. ขาดความตระหนักในการร่วมมือด้านการจัดการความรู้ 4. ขาดช่างเทคนิคในการดูแล บำรุงรักษาเครื่องมือ 5. ไม่มีความก้าวหน้าในสายงานและขาดแรงจูงใจ 6. ขาดความต่อเนื่องของข้อมูลตรวจอากาศของสนามบินต่างจังหวัด 7. SOP ยังไม่ครบทุกกระบวนการ 8. ขาดงานวิจัยทางด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน 9. ขาดการปรับปรุงและพัฒนาระบบพยากรณ์ที่ใช้ให้มีความทันสมัย ทำให้ไม่สามารถตอบสนองต่อผู้ปฏิบัติงาน และผู้รับบริการ 10. ขาดการบำรุงรักษาระบบและเครื่องมืออย่างต่อเนื่องทำให้เครื่องมือขัดข้องบ่อย 11. ขาดการพัฒนาเว็บเซิฟเวอร์สำหรับการให้บริการอุตุนิยมวิทยาการบินผ่านทางเว็บไซต์ 12. การใช้งานอุปกรณ์เครื่องมือด้านอุตุนิยมวิทยาการบินยังไม่เต็มประสิทธิ์ภาพ 13. ขาดการบูรณาการข้อมูลอุตุนิยมวิทยาการบิน 14. การขอใช้พื้นที่จากหน่วยงานภายนอกเพื่อติดตั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ตรวจวัดมีความล่าช้า 15. การขาดการบริหารโครงการที่ดีอย่างเป็นระบบ 16. งบประมาณไม่เพียงพอ 17. สถาบันการศึกษาภายในประเทศไม่มีหลักสูตรเฉพาะทางด้านอุตุนิยมวิทยาการบินทำให้เป็นอุปสรรคด้านการผลิตและพัฒนาบุคลากร |
โอกาส (O) |
ภัยคุกคาม (T) |
1. จากกรณีที่ ICAO เข้ามา audit หน่วยงานการบินในประเทศไทยทำให้รัฐบาลเห็นความสำคัญในการพัฒนาองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการบินตามมาตรฐานที่กำหนด 2. อุตสาหกรรมการบินที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วทำให้ต้องพัฒนาตนเองและเทคโนโลยี 3. แผนการเดินอากาศสากล (Global Air naviation Plan) ของ ICAO ทำให้กองอุตุนิยมวิทยาการบินพัฒนาการปฏิบัติงานเข้าสู่มาตรฐานสากล 4. การเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ทำให้มีโอกาสในการขยายเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานและมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 5. ความต้องการขยายขอบเขตระบบบริหารคุณภาพISO9001 ไปสู่ภูมิภาคทำให้ข้อมูลและบุคลากรด้านอุตุนิยมวิทยาการบินมีมาตรฐานเดียวกัน 6. การประเมินสมรรถนะบุคลากรด้านอุตุนิยมวิทยาการบินทำให้เกิดการยอมรับในคุณภาพของบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านการบิน 7. การเปลี่ยนแปลงกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร (ICT) เป็น กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม (DE) ทำให้เกิดการปรับบทบาทภารกิจและโครงสร้างของกองฯ 8. การพัฒนาฐานข้อมูลสารสนเทศทางด้านอุตุนิยมวิทยาเข้าสู่ระบบ Open Data ทำให้ผู้ปฏิบัติงานด้านอุตุนิยมวิทยาการบินสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว 9. การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างและกฎระเบียบ ข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการบิน ทำให้เกิดโอกาสในการพัฒนาภารกิจด้านอุตุนิยมวิทยาการบินให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 10. ความถี่และความรุนแรงของการเกิดภัยธรรมชาติที่มากขึ้น ทำให้เกิดการเพิ่มความร่วมมือด้านงานวิจัยและพัฒนาความรู้และเกิดการแลกเปลี่ยนความรู้กับหน่วยงานอื่นๆ |
1. การเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน ของ ICAO ทำให้มีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน 2. นโยบายการควบคุมอัตรากำลังภาครัฐและงบประมาณที่ได้รับไม่เพียงพอ ทำให้ไม่สามารถขยายภารกิจตามความต้องการของผู้รับบริการ 3. ภัยธรรมชาติมีผลกะทบต่อการทำงานทำให้เครื่องมือ และระบบสื่อสารขัดข้อง 4. เทคโนโลยีด้านอุตุนิยมวิทยาการบินมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 5. การปิดสนามบินเนื่องจากมีเหตุการณ์ไม่ปกติทำให้สามารถเข้ามาปฏิบัติงานได้ 6. เครื่องมือด้านอุตุนิยมวิทยาเป็นเครื่องมือเฉพาะทาง มีราคาสูง และมีผู้ค้าน้อยรายทำให้เกิดการผูกขาดทางการค้า 7. หน่วยงานภายนอกไม่ให้ความสำคัญทำให้ไม่มีส่วนร่วมในระดับคณะกรรมการในการวางแผนงานการพัฒนาท่าอากาศยานในประเทศ จึงไม่สามารถเตรียมการรอรับงานด้านอุตุนิยมวิทยาในสนามบินที่เปิดใหม่ได้ทันท่วงที
|
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาระบบเครือข่ายข้อมูลสารสนเทศอุตุนิยมวิทยาการบิน เพื่อเป็นศูนย์รวบรวมข้อมูลของประเทศ (National OPMET Center: NOC)
เป้าประสงค์ :
1. เป็นคลังข้อมูลกลางด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน
2. มีระบบบริหารจัดการฐานข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ
3. ข้อมูลสารสนเทศอุตุนิยมวิทยาการบินมีคุณภาพ
4. มีการนำข้อมูลจาก NOC ไปใช้ประโยชน์
ชื่อตัวชี้วัด |
หน่วยนับ |
2558 |
2559 |
2560 |
2561 |
1. ระดับความสำเร็จของการจัดการข้อมูลสารสนเทศ |
ระดับ |
- |
5 |
5 |
5 |
2. ระดับความสำเร็จของระบบบริหารจัดการข้อมูล |
ระดับ |
- |
5 |
5 |
5 |
3. ร้อยละความผิดพลาดของข้อมูลข่าวอากาศการบิน |
ร้อยละ |
10 |
9 |
8 |
7 |
4.1 จำนวนสมาชิกที่รับข้อมูลของ NOC |
จำนวน |
- |
- |
- |
100 |
4.2 จำนวนผลงานทางวิชาการที่ใช้ข้อมูลจาก NOC ต่อปี |
เรื่อง |
- |
- |
- |
1 |
กลยุทธ์
1. พัฒนาระบบฐานข้อมูล
2.1 เพิ่มประสิทธิภาพของระบบบริหารจัดการสารสนเทศฯ
2.2. เสริมสร้างนวัตกรรมใหม่
3.1 เพิ่มคุณภาพข้อมูลสารสนเทศ
3.2 ส่งเสริมการจัดการความรู้ด้านข่าวอากาศการบิน
4.1 ส่งเสริมการนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์
4.2 สนับสนุนการสร้างผลงานทางวิชาการ
แผนงาน/ โครงการ
1. แผนพัฒนาระบบฐานข้อมูล
-รวบรวมข้อมูลสารสนเทศอุตุนิยมวิทยาการบิน
-รวบรวมองค์ความรู้ด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน
-การออกแบบระบบบริหารจัดการและการทำไปใช้งาน
2.1 โครงการจัดหาระบบและเครื่งมือเพื่อจัดตั้ง NOC
2.2 โครงการจัดหา Application อุตุนิยมวิทยาการบิน
3.1 แผนพัฒนาคุณภาพข้อมูลสารสนเทศอุตุนิยมวิทยาการบิน
3.2 แผนจัดการความรู้ด้านข่าวอากาศการบิน
4.1 แผนการประชาสัมพันธ์ NOC
4.2 แผนพัฒนาผลงานทางวิชาการด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาระบบการตรวจ การพยากรณ์ การออกคำเตือน และการให้บริการด้านอุตุนิยมวิทยาการบินตามมาตรฐานสากลโดยใช้องค์ความรู้และเทคโนโลยีสมัยใหม่
เป้าประสงค์
1. ลดความเสี่ยงและอัตราการสูญเสียของกิจกรรมด้านการบินที่เกิดจากสภาวะอากาศร้าย
2. ผู้รับบริการมีความพึงพอใจ
3. ปฏิบัติงานตามมาตรฐานสากลโดยใช้องค์ความรู้และเทคโนโลยีสมัยใหม่
4. พัฒนาระบบเทคโนโลยีในการปฏิบัติงานด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน
ชื่อตัวชี้วัด |
หน่วยนับ |
2558 |
2559 |
2560 |
2561 |
1.1 ร้อยละความครบถ้วน และถูกต้อง ของการเข้ารหัสข่าว METAR และ SPECI ของสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมือง |
ร้อยละ |
97 |
98 |
98 |
98 |
1.2 ร้อยละของข่าว METAR ของสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองที่รายงานทันเวลา ภายในเวลา ไม่เกิน 5 นาที |
ร้อยละ |
95 |
96 |
97 |
98 |
1.3 ร้อยละความถูกต้องของข่าวพยากรณ์อากาศ (TAF) บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ |
ร้อยละ |
82.5 |
82.5 |
82.5 |
82.5 |
1.4 ร้อยละความถูกต้องของข่าวพยากรณ์อากาศ (TAF) บริเวณสนามบิน ดอนเมือง |
ร้อยละ |
82.5 |
82.5 |
82.5 |
82.5 |
1.5 ร้อยละของการออกคำเตือนลักษณะอากาศร้ายบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ (AD WARNING) สำหรับพายุฟ้าคะนองถูกต้อง ทันเวลา
|
ร้อยละ |
- |
- |
83 |
84 |
1.6 ร้อยละของการออกคำเตือนลักษณะอากาศร้ายบริเวณสนามบินดอนเมือง (AD WARNING) สำหรับพายุฟ้าคะนองถูกต้อง ทันเวลา
|
ร้อยละ |
- |
- |
83 |
84 |
ชื่อตัวชี้วัด |
หน่วยนับ |
2558 |
2559 |
2560 |
2561 |
1.7 ร้อยละของการแจ้งเตือนการเกิดฝนฟ้าคะนองบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทันเวลา |
ร้อยละ |
85 |
86 |
87 |
88 |
2. ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการต่องานบริการอุตุนิยมวิทยาการบิน |
ร้อยละ |
80 |
81 |
83 |
85 |
3.1 ร้อยละในการแจ้งข้อมูลการตรวจพบพายุฟ้าคะนองด้วยเรดาร์ ในรัศมี 60 กม. ได้ทันตามข้อกำหนด |
ร้อยละ |
94 |
96 |
98 |
98 |
3.2 ร้อยละของการรายงานค่าความเข้มของสนามไฟฟ้าในบริเวณสนามบินสุวรรณภูมิที่มีค่าตั้งแต่ 2000 V/m ขึ้นไป |
ร้อยละ |
96 |
97 |
98 |
98 |
4. ระดับความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน |
ระดับ |
- |
5 |
5 |
5 |
กลยุทธ์
1. พัฒนา ปรับปรุง ระบบการตรวจ การพยากรณ์ การออกคำเตือน และการให้บริการด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน ให้ได้มาตรฐาน เพื่อลดความเสี่ยงและอัตราการสูญเสียในกิจการด้านการบิน ที่เกิดจากสภาวะอากาศร้าย
2. ปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมระบบเทคโนโลยีด้านอุตุนิยมวิทยาการบินให้ทันสมัย
แผนงาน/ โครงการ
1. โครงการปรับปรุงและบำรุงรักษาเครื่องมือตรวจอากาศการบินบนทางวิ่งที่สามของท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ
2. โครงการจัดหาเครื่องมือตรวจวัดความเข้มของสนามไฟฟ้าในอากาศ (EFM) เพื่อใช้งานที่ท่าอากาศยานดอนเมือง
3. โครงการปรับปรุงอาคารปฏิบัติงานกองอุตุนิยมวิทยาการบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง
4. โครงการบำรุงรักษาและซ่อมแซมเครื่องมือตรวจอากาศอัตโนมัติและเครื่องมือตรวจอากาศการบินที่ทางวิ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง
5. โครงการบำรุงรักษาและซ่อมแซมระบบหาพิกัดตำแหน่งฟ้าแลบ
6. โครงการบำรุงรักษาและซ่อมแซมเครื่องวัดลมเฉือนแนวขึ้น-ลงของเครื่องบินและเครื่องมือตรวจลมชั้นบนระดับต่างๆ (wind profiler) สำหรับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
7. โครงการบำรุงรักษาและซ่อมแซมเครื่องเรดาร์ตรวจอากาศ พร้อมอุปกรณ์เชื่อมโยง
8. โครงการซ่อมแซมเครื่องมือหรือจัดหาอุปกรณ์สำรองติดตั้งที่ Main meteorological office
9. โครงการจัดหาระบบการพยากรณ์เพื่อทดแทนระบบเครื่องมือและอุปกรณ์ติดตั้งที่ Main meteorological office
10. โครงการจัดหาระบบบูรณาการข้อมูลเพื่อการติดตามและแจ้งเตือนสภาวะอากาศร้าย
11. โครงการวิจัย การหาค่าความเข้มของสนามไฟฟ้าในก้อนเมฆที่เหมาะสมต่อการเกิดฟ้าผ่าในประเทศไทย
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาสมรรถนะบุคลากรด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน และเสริมสร้างความก้าวหน้าในวิชาชีพ
เป้าประสงค์
1. พัฒนาองค์ความรู้ด้านอุตุนิยมวิทยาการบินและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และทักษะด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน
2. บุคลากรด้านอุตุนิยมวิทยาการบินมีคุณภาพและผ่านการประเมินสมรรถนะรายบุคคลตามเกณฑ์มาตรฐาน WMO
3. ผลักดันเพื่อให้ได้รับใบอนุญาตการประกอบวิชาชีพด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน
4. มีความก้าวหน้าและได้รับค่าวิชาชีพด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน
ชื่อตัวชี้วัด |
หน่วยนับ |
2558 |
2559 |
2560 |
2561 |
1. จำนวนกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในชุมชนนักปฏิบัติ |
จำนวนครั้ง |
3 |
3 |
3 |
3 |
2. ร้อยละบุคลากรด้านอุตุนิยมวิทยาการบินของกองฯ ที่ผ่านการประเมินสมรรถนะ |
ร้อยละ |
- |
70 |
75 |
80 |
3. ร้อยละของบุคลากรที่ได้รับใบอนุญาตการประกอบวิชาชีพด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน |
ร้อยละ |
- |
- |
- |
60 |
4. จำนวนบุคลากรด้านอุตุนิยมวิทยาการบินของกองฯ ที่ได้รับตำแหน่งสูงขึ้น
|
จำนวนคน |
2 |
2 |
2 |
2 |
กลยุทธ์
1. เพิ่มศักยภาพบุคลากรให้มีสมรรถนะตามเกณฑ์มาตรฐาน WMO
2. พัฒนาระบบการประเมินสมรรถนะรายบุคคลให้มีมาตรฐาน WMO
3. สร้างจิตสำนึก ค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม ของบุคลากร และเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี
4. สร้างแรงจูงใจในการปฏิบัติงานบุคลากร
แผนงาน/ โครงการ
1. โครงการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้บุคลากรได้สมรรถนะตามมาตรฐานสากล
2. จัดทำระบบการประเมินสมรรถนะรายบุคคลให้ได้ตามมาตรฐานสากล
3. จัดทำโครงการฝึกอบรมทั้งภายในและเข้าร่วมการฝึกอบรมภายนอกประเทศ
3.1 ฝึกอบรมการตรวจและรายงาน METAR ให้สนามบินทั่วประเทศ
3.2 ฝึกอบรมการตรวจและรายงาน TREND FORECAST ให้ สนามบิน ทั่วประเทศ
3.3 ฝึกอบรมเกี่ยวกับลักษณะอากาศร้าย
3.4 ฝึกอบรมภาษาอังกฤษสำหรับการปฏิบัติงานด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน
3.5 ศึกษาดูงานด้านอุตุนิยมวิทยาการบินกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
3.6 Aviation Seminar ด้านอุตุนิยมวิทยาการบินในต่างประเทศ โดย นอต.หรือ พอต. ใหม่ ไม่น้อยกว่า 2 คน/ปี นอต.หรือ พอต. ระดับกลางไม่น้อยกว่า 2 คน/ปี
4. เผยแพร่องค์ความรู้ด้านอุตุนิยมวิทยาการบินแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
5. โครงการผลิตและพัฒนาสื่อการเรียนการสอน จัดทำเอกสารตำราและคู่มือการปฏิบัติงานด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน
6. โครงการจัดกิจกรรมร่วมกันภายในองค์กรเพื่อเสริมสร้างสัมพันธภาพที่ดีในหน่วยงาน
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4. ขยายขอบเขตระบบบริหารคุณภาพ ISO9001ด้านอุตุนิยมวิทยาการบินให้ครอบคลุมทั่วประเทศและสร้างมาตรฐานการปฏิบัติงานให้ครบทุกกระบวนการ
เป้าประสงค์
1. หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาการบินทุกแห่งของประเทศไทยเป็นที่ยอมรับและเชื่อถือของผู้รับบริการ
2. การบริการด้านอุตุนิยมวิทยาการบินมีความถูกต้องเพื่อให้ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเกิดความพึงพอใจ
3. ผ่านเกณฑ์ประเมินระบบบริหารคุณภาพ ISO9001 ทั่วทั้งประเทศ
4. มีคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน
ชื่อตัวชี้วัด |
หน่วยนับ |
2558 |
2559 |
2560 |
2561 |
1. จำนวนโครงการความร่วมมือระหว่างศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องกับด้านอุตุนิยมวิทยาการบิน |
ร้อยละ |
- |
- |
- |
5 |
2. ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย |
ร้อยละ |
80 |
81 |
82 |
83 |
3. จำนวนศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคที่ผ่านเกณฑ์การประเมินของระบบบริหารคุณภาพ ISO9001 |
จำนวน |
- |
- |
1 |
1 |
4. ร้อยละของคู่มือมาตรฐานที่ได้จัดทำสำเร็จแล้วทุกกิจกรรมด้านอุตุนิยมวิทยาการบินของแต่ละศูนย์ |
ร้อยละ |
- |
50 |
60 |
70 |
กลยุทธ์
1. ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานด้านการบิน
2. สร้างความพึงพอใจให้ผู้รับบริการ
3. เพิ่มสมรรถนะการบริหารการจัดการตามมาตรฐาน ISO9001
4. สร้างมาตรฐานการปฎิบัติงานด้านอุตุนิยมวิทยาการบินของกรมฯ
แผนงาน/ โครงการ
1. –แผนพัฒนาความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน
-โครงการความร่วมมือด้านเครื่องมือ วิชาการความรู้ คน (MOU)
2. -แผนพัฒนาระบบบริการ
-โครงการปรับปรุงช่องทางการให้บริการ
-โครงการปรับปรุงสถานีที่ให้บริการ
-โครงการปรับปรุง WEB SITE
(ควรแยกงบประมาณตามโครงการ)
3. -โครงการให้ความรู้ ISO9001 แก่เจ้าหน้าที่ศูนย์
-โครงการปรับปรุงระบบงานตามมาตรฐาน ISO9001
-โครงการตรวจติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานตามมาตรฐาน ISO9001
4. -โครงการปรับปรุงคู่มือให้เป็นมาตรฐาน